Mắt
livestream Facebook thấp là tình trạng xảy ra ở nhiều livestream Facebook hiện
nay. Vấn đề này đã tạo rào cản, hạn chế sự phát triển của kênh. Đặc biệt với
những tài khoản bán hàng trên Facebook, livestream ít mắt xem ảnh hưởng rất
nhiều đến doanh thu. Vậy, đâu là nguyên nhân xảy ra tình trạng trên và có cách
nào để khắc phục. Nội dung bài viết sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân đồng thời
"bật mí" hướng giải quyết để phiên live có nhiều người xem, đạt tương
tác cao. Cùng theo dõi bài viết ngay nhé.
Mắt livestream Facebook là gì? Tại sao cần livestream trên Facebook?

Mắt
livestream Facebook là số lượng người xem live tại một thời điểm cụ thể. Người
xem livestream càng cao thể hiện được mức độ quan tâm và phổ biến của phiên
live càng lớn. Số mắt xem Facebook sẽ thay đổi tăng giảm theo thời gian phụ
thuộc vào số người xem live. Hiểu một cách đơn giản, livestream chính là trò
chuyện trực tiếp với người xem.
Nhiều
người đặt ra câu hỏi: "Tại sao cần livestream trên Facebook?"
Facebook là một nền tảng mạng xã hội có sự phát triển mạnh mẽ với khoảng 3 tỷ
người dùng trên toàn cầu. Chính vì vậy, đây là nền tảng được nhiều cá nhân,
doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng, phát triển thương hiệu cá nhân, kinh doanh
hiệu quả.
Bởi vì
livestream tạo cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng, giúp giải đáp thắc
mắc, giới thiệu sản phẩm sinh động. Từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng của
người xem. Các doanh nghiệp thường chọn livestream vì tính năng này cho phép
tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng, chi phí thấp, và hiệu quả cao. Bởi vì,
khi livestream xuất hiện trên bảng tin của người dùng, chỉ khi có hứng thú, nhu
cầu về sản phẩm mới nhấn vào xem live. Hơn nữa, livestream giúp xây dựng lòng
tin khi khách hàng thấy được sự chân thực của người bán. Với những lợi ích này,
livestream trên Facebook đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều cá nhân, doanh
nghiệp.
Tình trạng livestream Facebook có mắt xem thấp

Livestream
trên Facebook được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để hỗ trợ kinh doanh,
bán hàng, phát triển thương hiệu hiệu quả. Tuy nhiên, có rất nhiều tài khoản khi
live gặp tình trạng mắt xem thấp. Vấn đề này đã trở thành rào cản, không thể
tiếp cận được nhiều người xem. Tình trạng này ngày càng phổ biến khi thuật toán
Facebook ngày càng khắt khe trong việc hiển thị nội dung. Bên cạnh đó, sự cạnh
tranh quá lớn từ hàng nghìn livestream khác mỗi ngày khiến người dùng dễ dàng
bỏ qua buổi live của bạn nếu nó không thực sự nổi bật. Chính vì vậy, việc tìm
ra nguyên nhân khiến mắt livestream thấp và cách cải thiện hiệu quả là điều bắt
buộc nếu bạn muốn livestream thành công.
Vậy,
nguyên nhân của tình trạng trên là gì? Cùng chúng tôi tiếp tục theo dõi nội
dung tiếp theo dưới đây để tìm ra câu trả lời.
Nguyên nhân mắt livestream Facebook thấp

Để có
hướng khắc phục đúng đắn và hiệu quả, chúng ta cần tìm ra nguyên nhân. Dưới đây
là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mắt livestream facebook
thấp.
Nội dung livestream chưa đủ hấp dẫn
Nội dung
hấp dẫn là một trong những yếu tố giúp thu hút và giữ chân người xem. Nếu nội
dung không thu hút, người xem sẽ nhanh chóng rời đi. Bên cạnh đó, việc không
hiểu rõ đối tượng mục tiêu cũng khiến nội dung trở nên chung chung, không đánh
trúng nhu cầu. Để khắc phục, hãy lên kế hoạch nội dung cụ thể, sử dụng tiêu đề
lôi cuốn. Đồng thời kết hợp các yếu tố như mini-game, khuyến mãi. Bên cạnh đó
cần chia sẻ kinh nghiệm hữu ích, lợi ích thực tế. Một nội dung hấp dẫn không
chỉ giữ chân người xem mà còn khuyến khích họ chia sẻ livestream, giúp tăng mắt
tự nhiên.
Thời điểm livestream không hợp lý
Khung
thời gian live không hợp lý cũng là một trong những sai lầm khiến livestream
của bạn ít người xem. Nếu như ban live vào thời điểm 7 - 9h sáng, số lượng
người xem lúc này rất ít. Bởi vì, đây là thời điểm mọi người đi học, đi làm sẽ
không có thời gian để xem livestream. Nhưng nếu bạn chọn bắt đầu khoảng 7 - 9h
tối, khả năng sẽ được nhiều người xem hơn. Bởi vì đây là khung giờ người dùng
Facebook hoạt động nhiều.
Ngoài ra,
không duy trì lịch livestream ổn định khiến người xem không có thói quen theo
dõi, từ đó giảm đáng kể lượt xem. Đồng thời bạn cũng nên duy trì lịch live đều
đặn để người xem nhớ và quay lại vào những lần sau.
Bị bóp tương tác bởi thuật toán Facebook
Thuật
toán Facebook đánh giá livestream dựa trên nhiều yếu tố. Ban đầu, khi bắt đầu
live, Facebook phân bổ live cho một số lượng người xem nhất định. Nếu số người
xem dừng lại lâu và có nhiều tương tác. Khi đó Facebook sẽ phân bổ cho nhiều
người xem hơn. Hoặc nếu tài khoản Facebook từng vi phạm chính sách, đăng nội
dung vi phạm bản quyền, bị người dùng báo cáo… Vậy thì Facebook sẽ giảm khả
năng hiển thị nội dung live của bạn đến người theo dõi.
Thiếu công cụ hỗ trợ tăng mắt live
Hoạt động
kinh doanh, bán hàng trên Facebook có sự cạnh tranh rất lớn. Bởi vì đây là nền
tảng có số lượng lớn người dùng. Do đó sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách
hàng tiềm năng. Với sự hỗ trợ của công cụ tăng mắt live sẽ giúp phiên live của
bạn nổi bật hơn đối thủ. Tâm lý người xem thường bị thu hút bởi những buổi live
có đông người xem – hiệu ứng đám đông. Nếu bạn chỉ có vài mắt, livestream sẽ
kém hấp dẫn và khó tạo niềm tin với khách hàng.
Cách khắc phục mắt livestream Facebook thấp hiệu quả

Để khắc
phục tình trạng mắt livestream Facebook thấp bạn cần biết cách thực hiện hiệu
quả. Dưới đây là giải pháp tối ưu và hiệu quả giúp livestream Facebook có nhiều
người xem.
Sử dụng dịch vụ tăng mắt livestream Facebook tại đơn vị uy tín
Một trong
những cách khắc phục mắt livestream Facebook thấp hiệu quả nhất hiện nay đó
chính là sử dụng dịch vụ tăng mắt livestream Facebook tại đơn vị uy tín. Khi
tăng mắt live ngay từ đầu giúp buổi live trở nên nổi bật hơn. Sự nổi bật này
thu hút sự chú ý và tạo hiệu ứng đám đông. Từ đó giữ chân người xem thật lâu
hơn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên kết hợp dịch vụ này với nội
dung livestream chất lượng và khung giờ live hợp lý.
Nội dung
hấp dẫn sẽ giúp người xem ở lại lâu hơn. Và chọn đúng khung giờ “vàng” sẽ gia
tăng khả năng tiếp cận đúng tệp khách hàng. Khi ba yếu tố này kết hợp, mắt livestream
tăng ổn định, nội dung giá trị và thời gian live phù hợp. Khi đó, buổi
livestream sẽ dễ dàng đạt được tương tác cao.
Hiện nay
có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tăng mắt xem live Facebook. Tuy nhiên,
không phải nhà cung cấp nào cũng uy tín và đảm bảo chất lượng. Do đó, bạn cần
xem xét và lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố. Điển hình như: chất lượng mắt xem,
chi phí, hỗ trợ khách hàng, đánh giá của khách hàng cũ,...
SolidSMM.vn - Đơn vị SMM Panel chuyên nghiệp, uy tín
Là một
đơn vị SMM Panel chuyên nghiệp, SolidSMM.vn hỗ trợ tăng tương tác trên nhiều
nền tảng. Trong thời gian hoạt động chúng tôi đã hỗ trợ tăng mắt xem trên các
livestream Facebook cho nhiều khách hàng và nhận được đánh giá cao. Dưới đây là
những lý do bạn nên chọn SolidSMM.vn để khắc phục tình trạng livestream
Facebook ít mắt xem.
-
SolidSMM.vn cung cấp đa dạng nhiều gói dịch vụ tăng mắt livestream Facebook cho khách hàng lựa chọn.
-
Thời gian người xem ở lại live lâu.
-
Sử dụng tài khoản tốt nhất của chúng tôi để tăng
mắt xem live.
-
Chúng tôi công khai mức giá chi tiết, rõ ràng ở mỗi
gói dịch vụ.
-
Đưa ra chính sách bảo hành phù hợp, đảm bảo quyền
lợi của khách hàng.
-
Đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng
24/7.
-
Bảo mật thông tin tuyệt đối 100%.
-
Quy trình đặt hàng, thanh toán nhanh chóng, an
toàn.
Nhanh tay
click vào nút "MUA NGAY" dưới đây để chúng livestream Facebook được
nhiều người xem.
Cảm ơn
bạn đã theo dõi bài viết.